Lập trình và phát triển ứng dụng
Scratch
MÔ TẢ KHÓA HỌC

-
Lập trình với Scratch
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
Phát triển Tư duy & Khái niệm
-
Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình
-
Thiết kế đồ hoạ, trình bày nhân vật, bối cảnh, sử dụng các hiệu ứng hoạt hoạ 2D
-
Khái niệm lập trình cơ bản, câu lệnh, tạo biến, tạo hàm, khái niệm tuần tự, vòng lặp, lập trình điều khiển đối tượng & đưa các ý tưởng thành sản phẩm hiện thực, kết hợp các kiến thức Stem về khoa học, toán học, nghệ thuật, vật lý.
-
Thực hành với laptop giúp làm quen với máy vi tính và ứng dụng công nghệ phần cứng, phần mềm trong việc xử lý các vấn đề hoặc nhu cầu thực tế.
Kỹ năng thế kỷ 21
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học
-
Kỹ năng giao tiếp : Thông qua việc trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng thuyết trình từng dự án
-
Tư duy phản biện : Thông qua việc tự tin trình bày quan điểm và các lập luận của từng học viên
-
Năng lực sáng tạo : Mỗi giờ học, học viên sẽ có thời gian được tự do sáng tạo dự án theo ý thích của bản thân.
-
Kỹ năng hợp tác : Thông qua làm dự án theo nhóm, hợp tác hoặc cùng sáng tạo để nâng cao hiệu quả.
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
-
Scratch
THIẾT BỊ HỌC TẬP


NGUYÊN TẮC GIẢNG DẠY TẠI KIDSTEAM
Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Mô hình học tập theo dự án
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Chú trọng phát triển trọn bộ kĩ năng mềm của thế kỷ 21
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.