Lập trình mầm non Scratch Jr
Scratch Jr
MÔ TẢ KHÓA HỌC

-
Lập trình mầm non với Scratch Jr
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
Phát triển Tư duy & Khái niệm
-
Ngôn ngữ Scratch Jr là ngôn ngữ lập trình kéo thả trực quan, với thiết kế sinh động, dễ dàng sử dụng và ghi nhớ. Thông qua việc thiết kế và lập trình các nhân vật phim hoạt hình vui nhộn, tạo ra các trò chơi hấp dẫn các bạn nhỏ sẽ bước đầu tiếp cận với khái niệm lập trình, rèn luyện tư duy logic, kỹ năng thiết kế và tư duy giải quyết vấn đề
-
Khái niệm lập trình cơ bản với các ý tưởng thành sản phẩm hiện thực, kết hợp các kiến thức Stem về khoa học, toán học, nghệ thuật, vật lý phù hợp lứa tuổi mầm non.
-
Thực hành với máy tính bảng giúp trẻ làm quen với các thiết bị công nghệ
Kỹ năng thế kỷ 21
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học
-
Kỹ năng giao tiếp : Thông qua việc trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng thuyết trình từng dự án
-
Tư duy phản biện : Thông qua việc tự tin trình bày quan điểm và các lập luận của từng học viên
-
Năng lực sáng tạo : Mỗi giờ học, học viên sẽ có thời gian được tự do sáng tạo dự án theo ý thích của bản thân.
-
Kỹ năng hợp tác : Thông qua làm dự án theo nhóm, hợp tác hoặc cùng sáng tạo để nâng cao hiệu quả.
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
-
Scratch Jr
THIẾT BỊ HỌC TẬP


NGUYÊN TẮC GIẢNG DẠY TẠI KIDSTEAM
Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Mô hình học tập theo dự án
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Chú trọng phát triển trọn bộ kĩ năng mềm của thế kỷ 21
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.